Monday, September 28, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2489 (Hạt Cát dịch)

Sikkim - Ấn Độ: Tu sĩ Phật giáo

và tín đồ cầu nguyện cho Hòa Bình

Samdruptse (Sikkim), Sep 24 -- Hàng trăm tu sĩ Phật giáo và tín chúng đã tụ tập tại đền thờ đạo sư Padmasambhava ở Samdruptse tại Sikkim để thực hiện những buổi nguyện cầu đại chúng cho hòa bình thế giới trong suốt kỳ lễ hội kéo dài 12 ngày.

Nghi lễ Vajra Guru Dhungrup (xướng tụng 120 triệu câu chú) bắt đầu vào hôm thứ Ba tại Samdruptse, khoảng 4 kilometres trong khu vực NamChi, nơi có pho tượng Phật Liên Hoa Sắc cao 135 bộ, được tin tưởng là lớn nhất trong cùng một loại tọa lạc.

Được tổ chức bởi Hiệp hội Guru Padma Sambhava Society, lễ hội tâm linh 12 ngày bao gồm cả việc tụng 120 triệu câu chú Vajra Guru Mantra. Đây là năm thứ ba Hiệp hội Guru Padma Sambhava tổ chức sự kiện này.

Pema Tshering, một tu sĩ Phật giáo nói rằng lễ hội cầu nguyện và tụng chú này nhằm để chúc lành cho hòa bình thịnh vượng chung của thế giới và lợi lạc cho tất cả chúng sinh.

Các lễ hội tôn giáo này được tổ chức bởi Hiệp Hội Guru Padma Sambhava. Bài chú này nhắm vào phúc lợi của tất cả chúng sinh trong suốt lễ hội Dusshera Puja, hàng ngàn sinh vật sẽ bị giết chết ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế, để cứu vớt cho những chim chóc, thú vật, chúng tôi tụng các câu chú này cho sự lợi lạc và thịnh vượng của tât cả chúng sinh" Sư Pema Tshering, một tu sĩ Phật giáo, nói như trên.

Bên cạnh các tỉnh bang Himachal Pradesh, Jammu và Kashmir, West Bengal và Assam, chư tăng và tín đồ từ Bhutan và Nepal cũng tham gia sự kiện.

Hiện tại, chúng tôi có khoảng 300 tu sĩ và 300 tín đồ và cho đến khi lễ hội chấm dứt, chúng tôi dự trù sẽ có hơn 1000 người và lễ hội này đã được thực hiện thành công trong vòng 3 năm qua với sự trợ giúp của chính phủ Sikkim, Buddha Tshering Tamang, Tổng thư ký của Hiệp hội Guru Padma Sambhava Society khu vực Namchi nói như trên.

Pho tượng Phật Liên Hoa Sắc mới dựng lên tại Samdruptse không chỉ là trung tâm hành hương mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Phật Liên Hoa Sắc được tôn kính như là một vị Phật thứ hai tại Sikkim, một tỉnh bang có con số cư dân đạo Phật lớn nhất.

----------------------------------------------------------------------------------

No. 2490 (Pham Dao dịch)

Đức Đạt Lai Lạt Ma Tặng Lại Tiền Thưởng

The Post Chronicle. Ngày 24 tháng 9, 2009.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói Ngài sẽ tặng $50,000 tiền thưởng Giải Tự Do Quốc Tế cho một viện bảo tàng về quyền dân sự tại Memphis.

Tờ báo Commercial Appeals (Memphis) tường thuật trong ngày thứ Năm rằng vị lãnh tụ Phật giáo đã hiến tặng món tiền kèm theo với phần thưởng cho Viện Bảo Tàng Quốc Gia Về Quyền Dân Sự tại Memphis.

“Mọi cuộc xung đột nên được giải quyết bằng phương pháp bất bạo động”, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói qua lời của thông dịch viên trong lúc Ngài nhận giải thưởng tự do trong ngày thứ Tư.

“Bản thân chủ nghĩa độc quyền cũng đang luôn luôn thay đổi”, vị lãnh tụ hòa bình nói thêm khi được hỏi về các chế độ độc quyền.

Tờ Commercial Appeals nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tham quan viện bảo tàng trước buổi lể trao giải thưởng cùng với Linh Mục Samuel Billy Kyles, ca sĩ India Arie và Benjamin L. Hooks, cựu tổng giám đốc Hiệp Hội Quốc Gia Cho Sự Thăng Tiến Của Người Da Màu.

Trong chuyến tham quan, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đặt một khăn quàng màu trắng trên một vòng hoa tưởng nhớ vị lãnh tụ của quyền tự do dân sự Martin Luther King Jr.