Tuesday, October 6, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2498 (Hạt Cát dịch)

Ấn Độ: Đại học Kashmir chủ trì Hội nghị Phật giáo

Kashmir Observer, Oct 3, 2009

Srinagar, India -- Đại Học Kashmir đã chuẩn bị sẵn sàng để chủ trì một hội nghị quan trọng về Nghiên cứu Phật giáo từ ngày 5 tháng 10.

Hội nghị 3 ngày được tổ chức bởi Phân khoa Sanskrit để tiến hành Hội nghị Thường Niên Lần Thứ 9 của Hiệp Hội Ấn Độ Nghiên Cứu Phật Giáo.

Viện phó Đại Học Kashmir, Giáo Sư Riyaz Punjabi sẽ chủ tọa phiên họp, sẽ được tổ chức tại Hội Trường Convocation. Bộ trưởng bộ Giáo Dục, Prizada Muhammad Sayeed, sẽ là thượng khách trong dịp này trong khi SL Bhat, chủ tịch Ủy Ban Phục Vụ Công Chúng sẽ là quan khách danh dự.

Khoa Trưởng phân khoa Sanskrit, Giáo Sư Prof S Razdhan, nói rằng hội nghị nhằm mục đích thảo luận về những vấn đề sống còn đi đôi với ngành Nghiên Cứu Phật Giáo. Bà nói một số các nhà học giả dự trù sẽ đến với các bài tham luận của họ trong Hội nghị. Chúng tôi hy vọng rằng Hội Nghị sẽ thẩm định một số vấn đề quan trọng liên quan đến công việc nghiên cứu Phật giáo hôm nay. Bà nói.

----------------------------------------------------------------------------------

No. 2499 (Phạm Dao dịch)

Nữ tu sĩ Phật giáo cầu an cho ngựa cảnh sát

BBC. Chủ Nhật ngày 4 tháng 10, 2009.

Hai chú ngựa cảnh sát từ Tây Yorkshire đã được một ni cô Phật giáo cầu an trong một buổi lễ tại Leeds.

Ni cô Mary Reavey đã cầu an cho một số thú nuôi tại gia và các con thú khác trong một phần của buổi lễ nhân Ngày Thú Vật Thế Giới tại trung tâm Phật giáo Yamyang.

Vị nữ tu sĩ đã dùng một vật thiêng để chạm nhẹ vào từng con thú trong lúc bước quanh chúng với một tháp chuông - một vật tượng trưng cho tâm của Đức Phật.

Một số thú vật giúp trong chương trình Thú Vật Dùng Để Chữa Bệnh cũng đã được cầu an. Ngày Thú Vật Thế Giới nằm trong cùng ngày với lễ Assisi của thánh Francis, vị thánh đỡ đầu cho thú vật. Tín đồ Phật giáo chia xẻ với thánh Francis lòng từ bi đối với thú vật và coi tất cả mọi sinh vật đều có khả năng đạt giác ngộ.