Saturday, October 10, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2503 (Phạm Dao dịch)

Lãnh đạo cao cấp của Al Qaeda kêu gọi

người Uyghurs chuẩn bị thánh chiến

chống lại nhà cầm quyền Trung cộng

Saad Abedine. CNN. Thursday October 8, 2009.

Abu Yahia Al-Libi, được coi như là một trong những chiến lược gia cao cấp của Al Qaeda, đã nói trong một băng video rằng “đồng bào phải chuẩn bị cho một cuộc thánh chiến trên danh nghĩa của Thượng Đế và đem những vũ khí của mình để chống lại những tên côn đồ xâm lăng tàn bạo ngang ngược”.

Người Uyghurs là những người theo Hồi giáo tại tỉnh Tân Cương thuộc phía Tây của Trung cộng. Một số người Hồi giáo gọi khu vực này là Đông Turkistan.

Lời kêu gọi của Al-Libi là một phản ứng đối với những bạo hành gần đây đã làm chấn động Uyumqi, thủ phủ của Tân cương. Những sự bất bình kéo dài giữa sắc dân thiểu số người Uyghurs và người Hán Tàu đa số đã để lại hơn 200 người thiệt mạng trong tháng Bảy vừa qua.

“Những gì mà chúng ta đã thấy và nghe qua những biến cố gần đây tại Turkistan không phải là vô tình và chúng không xảy ra qua đêm. Đây là một cuộc nổi dậy và là một phản ứng tự nhiên đối với cả mấy thập niên của áp bức, của việc xóa sổ có tổ chức và một sự đàn áp có hệ thống cho đến lúc người dân đã chịu hết nổi”, Al-Libi nói.

Al-Libi kêu gọi người Hồi giáo trên khắp thế giới ủng hộ người Uyghurs, và ông ta đã thề rằng Trung cộng sẽ chịu chung số phận với Liên Xô khi quốc gia Cộng sản này xâm chiếm A Phú Hãn trong thập niên 1980s.

“Đối với bọn ngươi, quốc gia vô thần và ngoan cố: Chúng bây đang đi vào con đường cùng và chúng bây cũng sẽ chịu chung một số phận với những con gấu người Nga của sự tan rã và chia rẻ”, Al-Libi nói thêm.

Trong tháng 7, một lãnh tụ của Đảng Hồi Giáo Turkistan cũng tố cáo chính sách diệt chủng của Trung cộng đối với người Uyghurs, và ông cũng kêu gọi trả thù. Ông ta đã kêu gọi người Uyghurs đứng lên “tàn sát những tên cộng sản Tàu bất cứ nơi nào quý vị có thể tìm thấy chúng, bắt chúng và bao vây chúng và phục kích chúng bất cứ nơi nào quý vị có thể phục kích”.

Quan chức Trung cộng chưa lên tiếng gì về lời kêu gọi thánh chiến này.