Wednesday, October 14, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2506 (Phạm Dao dịch)

Chùa Phật Giáo tại Montgomery

Bốc Cháy Giữa Buổi Lễ

Vetta Wiggins. Báo Washington Post. Cho Thứ Hai, ngày 12 tháng 10, 2009.

Thoạt đầu, Sandy Boncori nghĩ rằng ngôi chùa Phật giáo tại Silver Spring của mình đang dùng một loại hương mạnh hơn trong buổi lễ Chủ Nhật. Debony Heart đoán rằng đó là khói từ một buổi ăn đồ nướng bên ngoài đã được dự định trước. Willam Taft nghĩ rằng một ngôi nhà gần đó đang cháy.

Thay vì đó, ngôi nhà thờ cúng của họ, Chùa Nichiren Shoshu Myosenji tại số 300 Đại Lộ Tây University, đang bốc cháy. Khoảng 220 thành viên, một số từ những nơi xa xôi như Florida, đang tham dự buổi lễ Oeshiki hàng năm để tưởng nhớ vị sáng lập viên, khi ngọn lửa bắt đầu vào khoảng 12:20.

“Không có hỗn loạn gì cả”, Stephanie Jones, sống tại Georgia, nói. “Chúng tôi chỉ đi ra một cách bình tĩnh”.

Không người nào bị thương tích. Tuy nhiên có hơn 90 nhân viên cứu hỏa đã tiếp ứng và các quan chức cấp cứu đã đóng cửa Đại lộ University giữa đường Loraine và Dennis trong nhiều giờ, gây ra nạn kẹt xe. Cảnh sát trưởng Oscar Garcia của Dịch Vụ Cứu Hỏa và Cấp Cứu Montgomery nói rằng ngọn lửa đã gây thiệt hại ước tính chừng 800 ngàn Mỹ kim. Các điều tra viên nói ngọn lửa không do ai cố tình gây ra và nó bắt đầu từ phòng kho chứa hương và tro cốt. Garcia nói ngôi chùa “đã dập tắt các đồ lễ cúng một cách không đúng đắn, làm những thứ khác trong kho bốc lửa”.

Chùa Myosenji là một trong 6 chùa Nichiren Shoshu tại Hoa Kỳ, và phần lớn thành viên của chùa sống tại khu vực Trung-Đại tây dương và đông nam.

----------------------------------------------------------------------------------

No. 2507 (Hạt Cát dịch)

Ấn Độ: Phương tiện mới

để làm một chuyến hành hương

October 12, 10:22 AM

Ấn Độ -- Hãng hàng không Jet Airway, một hãng Hàng không tầm vóc lớn của Ấn Độ, đã thêm vào tuyến trình của hãng các thành phố Varanasi và Gaya để tạo nên sự dễ dàng hơn cho lưu thông đến các khu du lịch hành hương Phật tích. Tuyến đường sẽ nối liền Bangkok, Thái Lan và hai thành phố Varanasi và Gaya 2 lần một tuần, vào các ngày thứ Ba và thứ Sáu.

Varanasi rất gần với Sarnath, nơi Đức Phật giảng bài kinh đầu tiên Tứ Diệu Đế, ở đó có một phế tích đầy ấn tượng tại Lộc Uyển, thường được nhắc nhở đến trong kinh điển, và một ngôi chùa hiện đại.

Gaya là khu thánh tích Phật thành đạo dưới cội Bồ Đề. Ngôi tháp Đại Giác bên cạnh cội Bồ Đề hậu sinh của cây Bồ Đề nguyên thủy mà Đức Phật đã ngồi dưới gốc trong lúc thành đạo. Một số âm bản phim trình chiếu Xá lợi và những thắng tích Phật Giáo sẽ được tìm thấy tại đó.

Theo truyền thống , những chuyến du lịch như thế thường được thực hiện bằng chân, và phải mất hàng tuần lễ hay hàng tháng. Kể từ đó nhiều người trong chúng ta không thể thực hiện ước mơ của mình, bây giờ thì chúng ta có thể hành hương bằng phương tiện hàng không thay thế.