Thursday, January 14, 2010

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2567 (Pham Dao dịch)

Richard Gere Dẫn Đầu Cuộc Diễn Hành Cho Hòa Bình

Tại Cuộc Gặp Gỡ Với Đức Đạt Lai Lạt Ma

Abdul Quadir. TNN. Ngày 7 tháng 1, 2010.

GAYA, Ấn độ - Nam tài tử Hollywood Richard Gere đã bất chấp cơn gió lạnh buổi sáng thứ Tư để đến nghe buổi thuyết pháp đặc biệt của vị lãnh đạo dân sự và tâm linh người Tây tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Kalchakra Maidan. Ngôi sao trong cuốn phim Người Đàn Bà Đẹp cùng với hàng trăm tín đồ giống như ông tại vùng thánh địa, khoảng 200 mét về phía Nam của Bồ Đề Đạt Tràng nơi ĐứcPhật chứng giác ngộ. Buổi lễ được tổ chức vào dịp lễ hội Geluk Monlam Puja kéo dài 7 ngày tại chùa Đại Bồ Đề tại đây.

Ông Gere, người đã đến đây đặc biệt để nghe Đức Lạt Lai Lạt Ma giảng dạy, đã dẫn đầu một cuộc rước đèn gồm hàng trăm người Tây tạng bên trong ngôi chùa vào buổi tối. Ông Gere nói rằng ông ủng hộ người Tây tạng và muốn được hòa bình khắp nơi trên thế giới. Ông Gere và các bạn đồng hành của mình đã đi quanh chánh điện 2 vòng, vừa đi vừa cầu nguyện cho hòa bình và sự hòa thuận.

Là một tín đồ thuận thành của Đức Đạt Lai Lạt Ma, ông Gere đã được giới thiệu đến với lý tưởng của người Tây tạng lần đầu tiên vào năm 1978. Người nam tài tử 60 tuổi ngồi trên nền nhà 4 tiếng đồng hồ trong một cuộc hội ngộ đặc biệt để lắng nghe buổi thuyết pháp với một sự chú tâm đầy say mê. Ông Gere chìm đắm trong những dòng tư tưởng của mình, mắt của ông nhắm lại trong hầu hết thời gian của buổi thuyết pháp. Người nam tài tử ở tại Viện Nguồn Gốc (Root Institute), một địa điểm ưa chuộng của những người Mỹ đến thăm Bồ Đề Đạo Tràng.

Thuyết trung đạo của Đức Phật, trọng tâm của khoá tu học tại đây, đã được khích lệ bởi một bài dân ca. Học giả về Phật giáo P C Roy nói rằng Đức Phật là một vị hoàng tử trẻ tuổi, đang lang thang tìm kiếm chân lý rốt ráo rồi thì Ngài đã nghe lời hát của các thôn nữ tại làng Dhungeshwari gần Bồ Đề Đạo Tràng. Ngài đã bị bài hát làm xúc động. Lời bài hát mang ý nghĩa đừng kéo dây đàn căng quá vì nó sẽ bị đứt và đừng để dây đàn lỏng quá đến nổi không thể tạo nên nhạc!

Trong lúc tiếp xúc với một nhóm người ngoại quốc, kể cả những người Tàu, tại tu viện Tây tạng khoảng gần trưa trong ngày thứ Tư, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã cổ vũ người Tàu thừa nhận di sản Phật giáo Trung hoa bởi vì Phật giáo đã đến Trung hoa trước khi đến Tây tạng. “Khác với các tôn giáo thông thường, Phật giáo không đặt nặng vào chuyện cầu nguyện. Phật giáo tin vào việc tẩy rửa tâm thức khỏi những điều ô uế, và Phật giáo hợp thời một các tuyệt hảo với khoa học,” vị lãnh tụ tâm linh Phật giáo nói.

Một cuộc triển lãm hình ảnh tại Bồ Đề Đạo Tràng, được tổ chức bởi người Tây tạng, nói lên những luận điệu củaTrung cộng về chủ quyền tại Tây tạng, đã thu hút một số người tại đây.