Thursday, December 3, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2549 (Pham Dao dịch)

Đức Đạt Lai Lạt Ma Bắt Đầu

Giảng Dạy Cho Phật Tử Người Nga

Phayul. Ngày 24 tháng 11, 2009.

Dharamsala -- Hàng trăm Phật tử từ Nga và nhiều quốc gia lân cận hiện đang có mặt tại Dharamsala để tham dự khóa tu học và khai thị Phật pháp kéo dài 3 ngày.

Chừng 750 Phật tử từ Nga, bao gồm các Cộng hòa Kalmykia, Buryatia và Tuva, và Mông Cỗ, Armenia, Kazakhstan và Uzbekistan tham dự các khoá giảng của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại đây trong ngày hôm nay tại Chùa Trung Tâm Tây Tạng. Trong số các Phật tử này, phần lớn là các tín đồ từ Nga, Buryatia và Kalmykia.

Các buổi giảng dạy được liên kết tổ chức bởi các vị lãnh tụ tâm linh Telo Rinpoche, vị Lạt Ma trưởng của Cộng hòa Kamykia và Elo Rinpoche.

Đức Đạt Lai Lạt Ma trong ngày hôm nay đã khai giảng khóa Ba Con Đường Chính Đi Đến Giác Ngộ (Lam-tso Nam-sum) của Je Tsongkhapa và Giá Trị Nhân Duyên (Tendrel Toepa).

Bên cạnh đó, một số lớn tín đồ từ hơn 50 quốc gia khác nhau đã tham dự ngày đầu giảng dạy của Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng với hơn 1,000 tăng và ni và hàng trăm thường dân Tây tạng.

Đức Đạt Lai Lạt Ma được Phật tử người Nga và Mông cổ tôn kính như vị lãnh tụ tâm linh tối cao của họ. Họ tiếp tục cầu xin sự ban phước và hướng dẫn của Đức Đạt Lai Lạt Ma để giúp phục hồi hoàn toàn nền Phật giáo tại khu vực của họ sau hàng thập niên bị chủ nghĩa Cộng sản đàn áp khốc liệt.