Monday, December 21, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2560 (Pham Dao dịch)

Đức Đạt Lai Lạt Ma Tán Dương Sự Ủng Hộ

Người Dân Lưu Vong Của Ấn Độ

IANS. Ngày 19 tháng 12, 2009.

Vị lãnh đạo tâm linh người Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma trong hôm thứ Sáu đã tán dương chính quyền Ấn Độ với sự ủng hộ của chính quyền này đối với những người lưu vong, đặc biệt trong việc lo liệu một nền giáo dục tiến bộ.

“Chính quyền Ấn Độ từ lâu nay là một sự hỗ trợ lớn lao đối với người Tây Tạng trong 50 năm qua”, nhà thắng giải Nobel đã nói với các phóng viên tại Hyderabad, theo một tường thuật trên trang mạng của chính quyền Tây Tạng lưu vong tại Dharamsala.

Hồi tưởng lại những nỗ lực được tiến hành để bảo vệ nền văn hóa Phật giáo tại quốc gia này, Đức Đạt Lai Lạt Ma, 74 tuổi nói, càng ngày càng nhiều người Ấn Độ, đặc biệt từ Ladakh tại Jammu và Kashmir, đang gia nhập các tu viện, thiết lập trong nước để nghiên cứu thần học.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đến Gulbarga vào thứ Bảy để thuyết trình tại tịnh xá Tất Đạt Đa.

Đức Đạt Lai Lạt Ma thoát khỏi Tây Tạng cùng với nhiều người ủng hộ của Ngài và xin tị nạn tại Ấn Độ khi quân Trung cộng tiến vào và chiếm đóng Lha-sa vào năm 1959.

Kể từ đó đến nay, Đức Đạt Lai Lạt Ma đang lãnh đạo chính quyền Tây Tạng lưu vong từ nơi đây tại Dharamsala. Chính quyền này không được công nhận bởi quốc gia nào trên thế giới.