Tuesday, December 29, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2563 (Pham Dao dịch)

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Chúng Ta Nên Tiếp Nhận

Những Điều Tốt Từ Các Tôn Giáo Khác

Phóng sự đặc biệt. The Hindu. Ngày 21 tháng 12, 2009.

“Mỗi cá nhân nên trở thành một sứ giả hòa bình”

GULBARGA -- Vị lãnh tụ tâm linh người Tây tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma trong hôm Chủ Nhật đã nói rằng mặc dù Phật giáo là một tôn giáo lớn, Ngài không tin Phật giáo có giải pháp cho tất cả những vấn đề mà người dân phải đối mặt.

Ngài nói. “Các tôn giáo khác trên thế giới có nhiều điều tốt. Chúng ta nên phát triển một nền văn hóa của sự chấp nhận những điều tốt từ các tôn giáo khác và tiếp nhận nó”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đang nói chuyện với các phóng viên báo chí sau khi thuyết giảng các khoá tâm linh và trí thức tại Phật Tịnh Tất Đạt Đa tại vùng ngoại ô của thành phố.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng thế giới chúng ta, nơi đã chứng kiến một trong những thế kỷ tệ hại nhất trong đó hơn 200 triệu người đã bị thiệt mạng trong những trận thiên tai nhân tạo và thiên nhiên, cần có hoà bình. Ngài nói thế kỷ hiện nay nên được tuyên bố là thế kỷ hòa bình. “Mỗi cá nhân nên trở thành một sứ giả hòa bình và bất bạo động và truyền đạt thông điệp hòa bình. Tôi muốn thấy một nụ cười vĩnh cửu trên từng gương mặt trong thế giới này,” Ngài nói. Vị lãnh tụ tâm linh nói Ngài sẽ viếng thăm Gulbarga trong năm tới và sẽ ở lại một tuần và thảo luận về chủ đề hòa bình. “Tôi sẽ mang theo các chuyên gia từ những nơi khác nhau trên đất nước để thảo luận chủ đề này”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói thêm, “Tôi đã đi dọc ngang khắp đất nước và rất ngưỡng mộ sự thanh bình và vẻ đẹp của Phật TịnhTất Đạt Đa. Tôi ước rằng Phật Tịnh sẽ trở thành trung tâm cao học và nghiên cứu. Bộ trưởng Liên Bang M. Mallikarjun Kharge nên phát động phong trào này”.

Món ăn truyền thống

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã thưởng thức các món ăn truyền thống miền bắc Karnataka trước khi rời thành phố Gulbarga sau chuyến viếng thăm kéo dài 2 ngày của Ngài.

Cùng tham dự buổi cơm trưa với Ngài là Bộ trưởng Lao động và Việc Làm Liên Bang M. Mallikarjun, Bộ trưởng Nông nghiệp Vevu Naik Belamagi và các quan chức cao cấp. Các món ăn bao gồm “shengada holige” – bánh dẹp làm bằng lúa mì nhồi với đậu và đường thốt nốt, bánh làm bằng bắp và lúa mạch; rau quả, bao gồm cà tím và khoai tây nhồi; “shenga pudi” (bột đậu và ớt), và đậu hủ.