Tuesday, November 17, 2009

(Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2538 (Pham Dao dịch)

Trang Nhà Mạng Thiếu Lâm Tự Bị Tin Tặc Tấn Công

Edward Wong. New York Times. Ngày 14 tháng 11, 2009.

Trang nhà mạng của ngôi chùa Thiếu Lâm Tự đầy truyền thuyết đã bị tấn công trong tuần bởi những tin tặc tìm cách chỉ trích lối sống của sư trụ trì chùa, Shi Yongxin, theo một bản tường trình của tờ Nhật Báo Trung Hoa trong ngày thứ Sáu. Trang nhà mạng của chùa Thiếu Lâm đã bị tin tặc thay đổi bằng một trang nhà giả tạo sớm ngày thứ Tư trong đó có hình của sư trụ trì mặc y màu vàng với những dòng chử phía dưới nói rằng ông ta đang xin lỗi vì đã đeo đuổi một cuộc sống vật chất. “Tôi đã thay thế sự an lạc của tự viện và sự nhiệm màu của Phật giáo cho danh vọng của Thiếu Lâm Tự và cho bản thân tôi,” một dòng chử đọc như vậy. Sư Shi đang lãnh đạo Thiếu Lâm Tự, một võ đường đáng tôn kính, được 10 năm. Ông ta đã thiết lập ít nhất là 5 cơ sở thương mại xử dụng danh xưng Thiếu Lâm, và vào năm 2006, ông ta cũng đã bắt đầu một chương trình truyền hình dựa trên hiện thực võ thuật Thiếu Lâm, tờ Nhật Báo Trung Hoa tường trình.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

No. 2539 (Hạt Cát dịch)

Thái Lan: Tu sĩ Phật giáo cứu trợ tỵ nạn Miến Điện

By KO HTWE

Monday, November 16, 2009


Hơn 200 tăng ni Phật giáo được yêu cầu đi thu góp vật phẩm cúng dường tại Chiang Mai, Thai Land, hôm Thứ Hai để gửi cho dân tỵ nạn Miến Điện, những người sông trong các trại tạm cư dọc theo biên giới Thái Miến.

Dự án được yểm trợ bởi các tổ chức "Mạng Lưới Phật Giáo Dấn Thân Quốc Tế", Thân Hữu Miến Điện và các nhóm dân sự xã hội khác đã thực hiện công tác này.

Tổ chức Mạng Lưới Phật Giáo Dấn Thân Thế Giới là một hệ thống tu sĩ tăng, ni Phật giáo, các nhà hoạt động xã hội và các nhà lãnh đạo cộng đồng dưới sự bảo trợ của Đức Đạt Lai Lạt Ma và những nhà lãnh đạo Phật giáo khác.

Aphatsorn Sombunwatthanakun, một điều phối viên của tổ chức Thân Hữu Miến Điện nói với tờ Irrawaddi hôm thứ Hai rằng "Một số các vị cố vấn chúng tôi là thành viên của mạng lưới INEB, chúng tôi sẽ gửi vật phẩm cứu trợ đến các trại tạm cư thuộc các miền Mae Sot, Mae Hong Song và Wieng Heng. "Vật phẩm cứu trợ kể cả hiện kim và các tài vật khácđều có thể được người tỵ nạn sử dụng".

Các tham dự viên kể cả những người từ Trung quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tích Lan, Ấn Độ, Bhutan, Tây Tạng, Anh, Áo và những quốc gia khác.

Một phụ nữ người Shan, Ying Horm, nói với tờ Irrawaddy rằng "Tôi không thể đi vào trong nước để giúp đỡ người dân, nhưng hiện nay tôi có thể giúp đỡ bằng một phương pháp khác, vì vậy, tôi rất hài lòng".

Một ước lượng khoảng 140,000 dân tỵ nạn, đa số từ miền đông Miến Điện, sống trong 9 trại tạm cư dọc theo biên giới Thái Lan, căn cứ theo trang nhà Thailand Burma Border Consortium.