Thursday, August 20, 2009

Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2452 (Hạt Cát dịch)

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tham dự hội nghị dân chủ

Nhân Quyền tại Cộng Hòa Czech.

Tue Aug 18, 1:15 pm ET

NEW DELHI (AFP) -- Nhà lãnh đạo tâm linh Tây tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, sẽ viếng thăm Cộng Hòa Czech vào tháng tới để tham dự một hội nghị dân chủ và nhân quyền tại Á Châu, phát ngôn viên của Ngài cho biết như trên hôm thứ Ba.

Các viên chức Tây Tạng nói họ đang chờ đợi phản ứng của Trung cộng đối với chưiơng trình tham dự hội nghị tại Prague sau khi viếng thăm nước lân bang Slovakia của Nhà Nobel Hòa Binh.

"Trung cộng sẽ phản đối với bất cứ giá nào", phát ngôn viên TenZin Taklha nói qua điện thoại từ văn phòng lưu vong tại Thành Phố Miền Bắc Ấn, Dharamsha.

Filip Sebek, một trong những nhà tổ chức hội nghị, nói hai ngày hội nghị có chủ đề "Hòa Bình, Dân Chủ và Nhân Quyền tại Á Châu" sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 09 tới đây.

Chúng ta đang nguyện cầu phản đối Trung cộng đã dựng lên một chướng ngại khác qua việc du hành của Đức Đạt Lai Lạt Ma", một thành viên lão thành của chính phủ lưu vong nói như trên.

Hồi tháng Ba, nhà lãnh đạo tâm linh Tây tạng đã bị từ chối chiếu khán nhập cảnh Nam Phi sau khi được mời tham dự một hội nghị hòa bình của các nhà khôi nguyên hòa bình tại Nam Phi.

Chính phủ Nam Phi đã nhìn nhận rằng họ quyết định như thế vì không muốn liên hệ giữa Nam Phi và Trung cộng bị ảnh hưởng, điều làm cho các quốc gia đón tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma trở nên giận dữ.

Taklha nói Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ bắt đầu chuyến du hành Âu Châu 5 ngày vào khoảng 7 tháng 9 nhằm viếng thăm Slovakia, nơi Ngài sẽ tham dự một phiên họp cá nhân.

Đó là chuyến viếng thăm lần thứ nhì của Đức Đạt Lai Lạt Ma đến một quốc gia vệ tinh của cựu Liên bang Sô Viết kể từ năm 2008.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đã sinh sống tại Ấn Độ kể từ khi trốn thoát khỏi Tây tạng sau một cuộc khởi nghĩa thất bại năm 1959. Nhà tu Phật giáo từng bị nhà cầm quyền Trung cộng rủa sả là "quái vật" và kết án là ly khai, điều mà Ngài đã nhiều lần bác bỏ.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
No. 2453 (Dương Tiêu dịch)

Nông Dân Áp Dụng Những Chân Lý Phật Giáo

Để Phát Triển Mùa Màng

The News Tribute, Aug 19, 2009

Tin từ Seattle, Tiểu Bang Washington, Hoa Kỳ:

Sau đây là cuộc phỏng vấn của 2 nông dân Robert và Sonya, thuộc trang trại “Nghiệp Lành”, vùng Roy tại hội chợ Proctor vào thứ 7 tuần này từ 9 giờ sang đến 2 giờ chiều, ngay ngã tư đường số 27 phía bắc và Proctor.

2 nông dân này trồng đủ loại hoa quả từ cà chua, cà rốt, bắp cải, đậu, salad, tỏi hành … Đặc biệt là các loại cà chua đủ loại, bao gồm 50 thứ khác nhau từ màu đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, tím và ngay cả 1 vài loại cà chua sọc. Hạt giống của các loại cà chua này được ấp ủ từ trước năm 1950, khi các hạt giống quý hiếm này còn được để dành cho những trường hợp trồng trọt đặc biệt quý hiếm vào thập niên 50. Vì vậy mùi vị của các loại cà chua này ngon tuyệt vời, hơn hẳn các loại cà chua khác.

Đây là năm thứ 2 trên bước đường phát triển ngành trồng trọt hoa quả của 2 người nông dân, họ đã trồng được 60 loại hoa quả khác nhau. Điểm đặc biệt là đa số hoa quả của họ trồng đều được trồng tự nhiên, không hề xử dụng phân bón cũng như chất hóa học, vốn được 2 nông dân này triệt để áp dụng theo giáo lý Phật Pháp ngay những ngày đầu trở thành nông dân.

Hội chợ Proctor còn có chương trình trình diễn nhạc sống và những quầy đặc biệt cho trẻ con, sau đây là 1 trong nhiều hướng dẫn minh họa cách làm món cà chua nhiều màu “Nghiệp Lành”:

8 đến 10 trái cà chua đủ màu, ½ trái hành đỏ, 1 muỗng nhỏ tiêu, 2 trái tỏi trung bình, nước chanh của 1 quả chanh nhỏ, 1 muỗng dầu Olive, 4 muỗng ngò dầm nát, 1 muỗng muối nguyên chất và ½ nữa muỗng café hạt tiêu tròn xay. Trộn lẫn lẫn và khuấy đều các thứ trên 1 cách nhẹ nhàng, đậy nắp và cất vào tủ lạnh ít nhất 3 tiếng. Sau đó đem ra ăn tốt nhất là vào ngày mốt.