Tuesday, September 8, 2009

Mọi trích đăng xin ghi rõ nguồn http://www.phapluan.net/)

No. 2469 (Pham Dao dịch)

Các siêu sao phim Sopranos hội ngộ

với nhau trong cuốn phim “Ngạ Quỷ”.

Herald Wire Services. Boston Herald. Ngày 7 tháng 9, 2009.

Michael Imperioli đã đảm nhận một vai trò mới: đạo diễn phim lần đầu tiên. Phim “Ngạ Quỷ” – dày đặc với một loại cảm xúc được tìm thấy trong bộ phim dài nhiều tập được ăn khách của HBO mà Imperioli phụ đóng vai chính - sẽ được trình chiếu vào ngày 15 tháng 9 tại thành phố Nữu Ước (New York).

Buổi tối ra mắt phim sẽ là một buổi hội ngộ cho các siêu sao từ bộ phim “The Sopranos”. Steve Schirripa và Sharon Angela đóng vai chính trong bộ phim, và Vince Curatota, Lorraine Bracco và Cincent Pastore sẽ là khách mời. Phim “Ngạ Quỷ” sẽ không có một buổi trình chiếu với thảm đỏ như thường lệ. Số vé bán được cho những gì được gọi là “một buổi chiếu phim tư nhân” tại Bảo Tàng Viện Rubin tại khu trung tâm Mã-Nhật-Tân (Manhattan) sẽ giúp người Tây tạng tỵ nạn và các tăng sĩ Phật giáo lớn tuổi được Đức Đạt Lai Lạt Ma lãnh đạo.

“Phật giáo là thuốc giải độc cho các nhân vật trong cuốn phim”, đạo diễn 43 tuổi, người nghiên cứu triết lý Đông phương và thực hành môn võ Tae Kwon Do với vợ và con của mình, tâm sự.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
No. 2470 (Hạt Cát dịch)

Tượng Phật bằng đồng tặng phẩm từ Gandhi

sẽ được mang ra bán đấu giá tại Bonhams

London, Sep. 6 -- Cô cháu gái của người bạn Irish, Emma Harker của Đức Mahatma Gandhi's đang chuẩn bị bán đấu giá một pho tượng Phật tọa thiền bằng đồng được trao tặng bởi Vị Quốc Phụ tại nhà nghệ thuật Á Châu Bonhams

Pho tượng cao 13 inch, được nói là pho tượng Quán Thế Âm, có thể bán với giá từ 3,000 đến 5,000 Bảng Anh.

Emma đã đi sang Ấn Độ và sống với cô con gái mà chồng cô vốn phục vụ dân sự tại đó

Qua mối liên hệ đầy uy thế đó, bà đã liên lạc với một số chính trị gia kỳ cựu, đặc biệt là Sarojini Naidu.

Một lá thư từ Gandhi gửi cho Emma được viết hồi tháng 09 năm 1934 đề nghị rằng bà nên tham gia vào công tác cứu trợ cho những người nghèo khổ trong vùng lục lội của Bihar và Orissa. Vào khoảng thời gian đó, Gandhi dã trao tặng cho bà Emma pho tượng này.

Emma Hacker, người qua đời năm 1957, hiểu biết Gandhi rất rõ ràng, đã cộng tác với Ông trong nhiều năm, và trong một dịp giới thiệu cô cháu gái với ông, người đang là sở hữu chủ pho tượng hiện nay, James Hammond, viện trưởng Viện Nghệ Thuật Á Châu tại Bonhams nói như trên.

Gần đây, đã có một phong trào sưu tầm những món cổ ngoạn thuộc về Gandhi.

Hồi tháng 07, ba bức thư được phóng ảnh đã được bán với giá 4.750 đồng Bảng Anh, trong khi một bộ áo bằng vải kaki nghe nói đã được Gandhi mặc qua bán với giá 2,125 Bảng Anh.